วันพฤหัสบดีที่ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2558

แฉโพย! ความสัตย์จริง PS VITA ไม่ได้หมดเพราะว่าเกมส์โทรศัพท์มือถือ เฉพาะโซนี่ปฏิบัติการตัวเอง

กรณีจริง PS VITA ไม่ได้เจ๊งก็เพราะว่าเกมมือถือ แต่โซนี่บำเพ็ญตัวเอง

เกมส์
ประธานยิ่งใหญ่โซนี่ Shuhei Yoshida ให้สัมภาษณ์ในงานพร้อมคำถามที่ว่า ภาคหน้าของเครื่องเคราเกมส์พกพาของโซนี่ ซึ่งเขาทูลว่าธุรกิจในด้านนี้ไปไม่สวยนัก จากเพราะการมาของตลาดเกมมือถือที่ได้รับความนิยมอย่างมากในช่วงปัจจุบัน จนอาจทำให้โซนี่ไม่คิดจะพัฒนาเครื่องเกมส์พกพารุ่นต่อดำเนินของ PS VITA ซึ่งตรงนี้มีการ แฉ! ว่าโซนี้อ้างเกมส์มือถือว่าครอบครองต้นเหตุ แต่จริงๆแล้วสาเหตุที่ PS VITA ไปไม่รอด มาจากโซนี่เองแทบทั้งนั้น
แน่เทียวจุดนี้ทางเว็บไซต์ Kotaku ได้ลงเจียรล้วงประวัติคดีวีรกรรมอันงามไส้ของโซนี่ในสมัยเก่ามาให้ดูกันชัดๆเลยว่า ที่PS VITA ไปไม่รอดมันเพราะอะไรกันแน่ โดยเปรียบเทียบคู่แข่งอย่างนินเทนโด ว่าทำไมเขาถึงขายได้ดี ทั้งๆที่เป็นเกมพกพาถอดแบบกัน แถมยังโดนผลกระทบสิ่งของเกมมือถืออย่างกันด้วย ซึ่งวีรกรรมของโซนี่แผ่นดินว่า มีดังนี้
วีรกรรมทำตัวเองของ PS VITA เรื่องที่ 1:
บัญชาผู้ใช้ PS VITA ต้องซื้อ memory cards ที่ใช้พร้อมด้วย PS VITA เท่านั้นในค่าแสนแพง แพงกว่า SDHC แยะเท่าตัว (32GB Vita memory card ขาย $100 ถึงกระนั้น 32GB SDHC memory cards ขายแค่ $18.)
PS
วีรกรรมทำตัวเองของ PS VITA ข้อที่ 2:
การตลาดเกมของ PS VITA จงพระราชหฤทัยทำเกมส์ให้คุณลักษณะต่ำ เพื่อให้เกมสนุกหรือไม่ก็ดีไม่สมดุลกับเกมคอนโซล (ข้าวของเครื่องใช้ PS3 หรือ PS4) ดูได้จากแบบเกมส์ PS VITA อย่าง Uncharted: Golden Abyss, Call of Duty: Declassified, และ Resistance: Burning Skies ทำออกมาห่วยกว่าอาณาเขตหลักทั้งนั้น
PS
วีรกรรมทำตัวเองของ PS VITA ข้อที่ 3:
แทนที่เครื่อง PS VITA จะครอบครองเครื่องเกมส์ต่อสู้อันเป็นที่ชื่นชอบสรรพสิ่งฮาร์ดคอร์เกมเมอร์ ผู้จำต้องการเกมส์ดีๆตำแหน่ง AAA เล่น แต่โซนี่แต่กลับเอาดีทางด้านเกมอินดี้ และพวกเกมห่วยๆ ย่านหาเล่นที่ไหนก็ได้ แถมยังสนับสนุนมอบ PS VITA เป็นแค่สิ่งอุปกรณ์เสริม Remote play เอาไว้เล่นเกมส์ PS 4 ในห้องน้ำ
PS
วีรกรรมทำตัวเองของ PS VITA ข้อที่ 4:
ด้วยพลังของเครื่อง PS VITA มันทำเป็นเล่นเกมส์เก่าๆของ PS1 และ PSP ได้สบายๆ แต่โซนี่กลับเปล่าสนใจ เพิ่มให้ปิดกั้นไม่ให้เล่นเกมเก่าๆใน PS VITA ด้วยซ้ำ จะมีในเอามาขายให้โจ้ก็แค่บางเกมส์เท่ากันนั้น
PS
วีรกรรมทำตัวเองของ PS VITA ข้อที่ 5:
เช่นเดียวกับหัวเรื่องที่แล้ว PS VITA มีกำลังวังชาพอจะเล่นเกมออนไลน์ของ PS2 ที่มีเกมดีๆอยู่เพียบได้ แต่โซนี่ไม่ไตร่ตรองสนใจยื่นให้ PS VITA เล่นเกมของ PS2 ได้เกิน
PS
วีรกรรมทำตัวเองของ PS VITA ข้อที่ 6:
จำเกมส์ BioShock Vita ได้ไหม ภาคเปิดตัว มันสดเกมส์ AAA เนื้อเรื่องใหม่ ภาคดีเยี่ยมที่ทำลง PS VITA เท่านั้น เกมเมอร์ให้ความสนใจมาก แต่แล้วโซนี่กลับคืนไม่ไยดี จนสุดท้าย 2K ก็เลิกพัฒนาไป อันเกี่ยวพันจาก Deal ระหว่าง โซนี่ กับบริษัทแม่ของ 2K Games คือ Take-Two Interactive ลงเอยกันจัดหามาไม่ดี
PS
วีรกรรมทำตัวเองของ PS VITA ข้อที่ 7:
หลังเดินทางที่ทำเกมส์ First Party ออกมาให้ PS VITA ในช่วงแรก หลังจากตรงนั้นช่วงสองปีที่ผ่านมาก็มิมีเกม First Party ที่หมายความว่าเกมดีๆออกมาให้ PS VITA อีกเลย แต่ไปตัดเส้นทำเกมส์ลง PS4 อย่างเดียว ทำเหมือนกับ PS VITA ไม่มีตัวตนบนโลก
PS
วีรกรรมทำตัวเองของ PS VITA ข้อที่ 8:วิธีการโซนี่เคยเผยออกพาหะเองว่า พวกเขาไม่สนใจจะทำเกมส์จ่ายเครื่อง PS VITA แล้ว โดยเกมใหม่ที่ทำมักทั้งเป็นเกมส์ของ PS4 ที่แค่พ่วงทำลงอุปถัมภ์ PS VITA ด้วยเท่าตรงนั้นเอง
PS
ติดตามการอัพเดทเกมส์ใหม่ มาแรง ได้แล้วที่นี่: http://higameonline.blogspot.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น