วันพุธที่ 21 ตุลาคม พ.ศ. 2558

เทพารักษ์บิดาแดรกคูล่าปูดเกมส์ Bloodstained ก็ตกว่า Castlevania ยุคใหม่!!

เทวดาพ่อแดรกคูล่าเปิดเผยเกมส์ Bloodstained ก็คือ Castlevania ยุคอีกครั้ง!!

เกมส์ยิงผี
ในทิวากาลที่ 11 พฤษภาคม 2558 ที่ทางทะลุมานั้น โดยทางคุณ Koga Igarashi หรือที่เกมเมอร์เรียกกันว่า IGA (ปลาหมึก!) ซึ่งโบราณกาลโปรดิวเซอร์ผู้สร้างเกมซีรี่ส์อย่าง Castlevania ที่สร้างสรรค์ชื่อให้เข้ากับทาง Konami มาริตั้งระยะเวลาแต่อดีต ได้ออกมาเปิดเผยโปรเจคเกมเรี่ยมของเขาในสมญา Bloodstained: Ritual of the Night โดยเขาได้รายงานไว้ว่ามันจะเป็นเกม Castlevania สิ่งกาลสมัยเอี่ยมอ่อง ต่างว่าเขาได้มีคราวได้ทำให้กับค่ายเกมส์ Konami ซึ่งจนกระทั่งเราพิสูจน์มาดูบทสัมภาษณ์ถึงเค้ามูลของเขาแดนสัมผัสออกมาบอกแงะโปรเจคเกมเองกักคุมค่ะ
โดยคุณ Iga ได้เปิดโปรเจคเกมส์ยิงผี Bloodstained: Ritual of the Night รวมกันพร้อมกับบริษัท Inti Creates ที่ดินเป็นเหล่าทีมงานข้าวของเครื่องใช้เขา ณเว็บไซต์ Kickstarter ตามอย่างณเขาได้เล่าเรียนไว้เป็นเวลาอาบันหนึ่งปีเต็ม ปฤษฎางค์จากพื้นที่ลาออกจากพวกเกม Konami เมื่อปี 2014 ตำแหน่งผ่านมาเพราะว่าตั้งเป้ายอดทุนเอาไว้แค่เพียง 500,000 USD เท่านั้นเอง แต่ว่าเขากลับได้เงินทุนทรัพย์ทะลุเกิน 1 ล้าน USD ในที่เวลาเพียงไม่ถึง 1 วัน ซึ่งโน่นทำให้เขาคิดไม่ถึงว่าจะได้ยอดสตางค์เยอะปริมาตรนี้ในวันแรกแค่นั้น
โดยคุณ Iga เล่าถึงอดีตว่าจุดตั้งต้นต้นของใช้การที่นกเขาออกมาจากค่าย Konami เริ่มมาจากในวันที่ทางค่ายเกม Konami กลายเป็นการทำแนวเกม Castlevania ข้าวของเครื่องใช้เขา เมื่อปี 2010 ที่ทางค่าย Konami อยากบำเพ็ญอะไรใหม่ๆเลี้ยงดูซีรี่ส์นี้ นอกทิศเหนือจากการทำมีชีวิตเกมแนว 2D แบบเก่าๆ ต่อมาก็เลยว่าจ้างทีม MercurySteam ของฝั่งสเปนในการทำภาค Lords of Shadow ขึ้นซึ่งเป็นเนื้อเรื่องรีบูทใหม่ของ Castlevania กลับกลายไปจากภาคยุคเก่าๆระวางทำมาตั้งแต่ปี 1980 ออกมาวางขาย พร้อมทั้งผลปรากฏเตือนมันขายดีเกินแดนคาดหยิบยกไว้
เกมส์ออนไลน์
จากการที่เกม Castlevania Lords of Shadow ขายดีตรงนั้นได้เป็นทำเครื่องหมายสับเปลี่ยนของเธอ Iga ซึ่งบุกเบิกจะไม่ลงรอยห้ามปรามกับ Konami แล้วไป เพราะเขาใคร่จะรักษาคุณสมบัติเฉพาะดั้งเดิมสิ่งเกม Castlevania เอาไว้แถวมีมานานเอาไว้ เนื่องจากได้มีฐานของแฟนๆอยู่มาก แต่ทางค่ายเกม Konami ทวนกลับเลือกจะแปลงจุดสูงศักดิ์แบบใหม่ๆจากเดิมทีให้กับ Castlevania ตอบสนอง เพราะว่าอยากกำนัลกลายเป็นเกมระดับ game AAA อีกโอกาสนึง จึงเป็นเหมือนกับฟางแนวสุดท้ายที่นฤมิตให้เขาตัดสินใจตัดขาดล่ำลาออกจาก Konami เพื่อหาเรื่องท้าทายใหม่ๆจ่ายกับตัวภูเอง
เหล่าทางทางเกม Castlevania Lords of Shadow นั้น ด้วยการที่ขายดิบขายดีในที่ภาคแรก ทางค่ายเกม Konami ก็จัดหามาทำเกมแคว้นสองออกมาขายต่อ แต่ผลสรุปกลับตรงข้ามอย่างสิ้นเชิง โดยภาคในที่สองขายไม่ดีนักอย่างที่ตรึกตรองการเอาไว้ แถมภาคผดุงนั้นก็ทำลงเครื่อง 3DS ก็ขายมิได้ดีเท่าที่สมควรอีกเช่นกัน และดอกผลก็คือทางค่าย Konami ก็ไม่ได้คิดทำเกมซีรี่ส์ Castlevania ออกมาอีกครั้งเลยหลังจากนั้น ซึ่งจนแม้กระทั่งมีข่าวที่ว่า Konami นั้นจะหันไปเน้นวางขายตลาดเกมมือถือแทนที่ โดยที่ยังไม่เห็นประจักษ์ดีอาบันอนาคตสรรพสิ่งเกมซีรี่ส์นี้
ด้วยข้อหานี้เองที่ทางคุณ Iga รู้สึกเศร้าปวดใจกับการกระทำของกลุ่ม Konami ต่อชิ้นงานเกมซีรี่ส์ณเขาทุ่มเทต่อเรือเองมาโดยตลอด และเขาจะมาสร้างมันขึ้นมาเอี่ยมกับ Bloodstained เป็นตัวแทน ด้วยการสไตล์งานเล่นของตัวเกมแนว 2D ที่มีฉากต้นฉบับอันกว้างใหญ่ พร้อมกับไอเท็มให้เก็บจำนวนมากมาย ซึ่งเขาได้เรียกมันว่า Igavania Style เพียงแต่ทว่ารูปเกมยุคนี้ จะทำในต้นแบบ 2D ก็คงจะดูล้าหลังไปได้เงินเสียเงินหน่อย เขาจึงทำออกมาเป็นเกม 2.5D ให้ฉากหลังของเกมนั้นดูมีชีวิตชีวาสมจริงมากยิ่งขึ้นโดยใช้การเรนเดอร์ภาพแบบ 3D ด้วยฤทธิ์ของทาง Unreal Engine ให้สมกับคือเกมสมัยใหม่ พร้อมกับแน่เค้งว่าจะไม่มีตระกูลเบลมอนด์พร้อมกับแดรกคูล่ามายุ่งเนื่องกับเกมนี้ถ่องแท้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น