วันจันทร์ที่ 16 มิถุนายน พ.ศ. 2557

Steamboy เครื่องมือสิ้นสุดพกพาลูกจาก Valve

Steamboy เครื่องเกมส์พกพาจาก Valve


Steamboy

ยังคงอยู่กับประกาศจากงาน E3 2014 ทาง Valve ได้เปิดตัวเครื่องเกมส์ใหม่บวกอีกตัวต่อจาก Steam Machine โดยมีทัศนะที่อยากจะทำเครื่องเกม PC ให้อาจจะพกพาไปเล่นที่ต่างๆได้ จึงเกิดเป็น Steamboy เครื่องเล่นเกมส์พกพาที่ใช้ระบบแบบเดียวกับ Steam Machine แต่อาจจะพกไปเล่นที่ต่างๆได้ ส่วนชื่อนั้นทาง Valve ก็เอาชื่อจาก Game Boy  ของนินเทนโดมาอ้างอิงนั่นเอง
เจ้าเครื่อง Steamboy ตอนนี้ยังเป็นเพียงแค่โปรเจคเริ่มทำเท่านั้น ยังไม่มีข่าวคราวเป็นที่ชะงัดนอนว่ามันจะออกมาในระบอบไหน ซึ่งตอนนี้มันดีไซน์ออกมาให้คล้ายๆกับจอย Steam Controller ของ Steam Machine ที่มีหน้าจอขนาด 5 นิ้วอยู่ตรงตอนกลางเท่านั้น ถ้าหากเทียบสัดส่วนแล้ว ค่อนข้างใหญ่กว่าเครื่องพกพารุ่นอื่นๆอย่าง PS VITA หรือ 3DS XL ส่วนปุ่มต่างๆก็ออกแบบวางสมณศักดิ์ไว้ประดุจดังกับ Steam Controller เลย มาครบครันกับสเปคเครื่องที่แรงไม่ใช่เล่น คือ CPU quad-core processor ,RAM 4GB, และ 32GB Flash memory ติดตั้ง Wi-Fi ทำให้เชี่ยวชาญต่อเล่นเกมส์ออนไลน์ได้ และมีหมู่ซัพพอร์ตเครื่องมือ Steam Machine ด้วย คาดว่าอาจประหนึ่งกับ PS VITA กับ PS4


ทาง Valve ตีจะเปิดตัว Steamboy ให้เห็นกันแท้จริงอีกทีในปี 2015 ส่วนปีนี้ขอผลิต Steam Machine ออกมาให้มันสำเร็จพร้อมดีก่อน ส่วนเกมของ Steamboy ก็จะเป็นเกม PC ที่มีให้โหลดผ่าน Steam นั่นเอง แต่จะเล่นได้ทุกเกมส์หรือไม่จำต้องรอดูกันต่อในภายภาคหน้า


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น