วันอังคารที่ 10 มิถุนายน พ.ศ. 2557

(E3 2014) เปิดตัว FIFA 15 ระบบซ้ำมาสู่ยัดเยียด

(E3 2014) เปิดตัว FIFA 15 ระบบใหม่มาเพียบ

เกมส์ฟุตบอล
นับดำรงฐานะข่าวดีรับแขกฟุตบอลโลก 2014 เลยก็ว่าได้ โดยทาง EA ได้ข่าวสารเปิดตัวเกมส์ฟุตบอลภาคใหม่ FIFA 15 ในงาน E3 2014 โดยใช้คอนเซปต์ของเกมภาคนี้ไว้ว่า Feel The Game ก็เพราะว่าต้องการให้ผู้เล่นได้รู้สึกและจังหวะกับความสมจริงของเกมฟุตบอลที่มากขึ้น โดยจะเน้นทำลงอย่างเดียวแฟรตฟอร์มยุคใหม่ อย่าง PC, PS4 และ XB One เพราะ FIFA 15 ใช้เอนจิ้นพัฒนาเกมส์ตัวใหม่ Ignite Engine เพิ่มพลังด้านกราฟิก ระบบฟิสิกส์เพิ่มความเหมือนจริง และยังมีระบบอารมณ์ตอบสยองของนักเตะด้วย แต่ของเครื่องรุ่นเก่าอย่าง PS3 และ XB360 ก็ยังมี แต่ว่าความสมจริงจะสู้เครื่องอื่นไม่ได้

Key Features ระบบใหม่ๆใน FIFA 15
Player Visual Enhancement
เปลี่ยนแปลงโมเดลและท่าทางการเลื่อนไหวของนักเตะในเกมส์ให้สมจริงขึ้น เน้นให้ดูเป็นธรรมชาติมากกว่าเดิม รวมถึงเพิ่มรายละเอียดสภาพแวดล้อม หญ้า โคลน และอื่นที่เปื้อนตัวนักเตะด้วย  รวมถึงปรับแบบแผนผังร่างกายนักเตะ ให้นักเตะแบบอย่างใหญ่เคลื่อนไหวมีศักดามากขึ้น
เกมฟุตบอล
เธอเห็นรอยเท้า รอยหญ้า นั่นไหม ?
Realistic Pitch
เพิ่มขึ้นความสมจริงให้กับสนามแข่ง โดยเพิ่มรอยเท้า รอยหญ้า เวลาเลี้ยงบอลหรือเสียบแย่งบอล ให้ดูสมจริงมากกว่าภาค FIFA 14 และรอยที่ว่าก็จะไม่หายไป จะคงอยู่จนกว่้าการแข่งจบเลย กินความเพิ่มความสมจริงในมุมมองของกองเชียร์ ให้มีอารมณ์ร่วมกับการแข่งมากขึ้น โดยจะให้มีเสียงเชียร์กระหึ่มมากขึ้น เวลาที่ได้ประตู หรือเกือบจะทำช่องได้ และยังเพิ่มความสมจริงในส่วนของป้ายโฆษณา สกอร์บอร์ดและอื่นๆที่มีอยู่ในสนามแข่ง
Man to Man Tackle
เพิ่มข้อความสมจริงในการเคลื่อนไหวของนักเตะ ระหว่างที่กำลังแย่งบอลกัน โดยนักเตะที่เข้ามาแย่งบอล อาจมีการดึงเสื้อ เอาไหล่กระแทก หรืออื่นๆ ซึ่งตัวเกมจะเพิ่มความสมจริงในการเคลื่อนที่กับนักเตะที่กำลังกายถูกแย่งบอล ให้เลี้ยงบอลได้ลำบากขึ้น ส่งผลลัพธ์ให้คู่แข่งเสียบแย่งบอลได้ง่ายขึ้นนั่นเอง โดยในภาค FIFA 14 นั่นโอกาสแย่งบอลสำเร็จจะมีแค่ 50% แต่ FIFA 15 นี้ครั้งแย่งบอลได้ มีสูงถึง 70-80% ฝ่ายบุกจึงเลี้ยงบอลลุยเดี่ยวได้ยากขึ้นแล้ว
Dexterity & Control
เพิ่มความตรงเป๊ะในการบังคับการต่อการเสียหลักมากขึ้น โดยแม้ว่าภาคนี้จะปรับให้ทีมยอมรับแย่งลูกง่ายขึ้น แต่ก็ปรับโทษให้ผู้เล่นมีการคุมบอลในจังหวะเสียการทรงตัวเพิ่มเช่นกัน โดยถึงแม้ว่าอาจจะเสียโอกาสจากการถูกเบียดดึง แต่ก็สมรรถส่งบอลต่อหรือควบคุมบอลได้อยู่
เกมส์
ถึงจะเสียหลัก ก็ยังพอควบคุมบอลได้อยู่
Sharp Contact
เป็นระบบแก้ปัญหาในเกมส์ลูกไซส์ ลูกหมุน ลูกโค้ง ที่ไม่มีเหตุผลจากภาคเก่า ทำให้ลูกบอลของภาคนี้เคลื่อนที่อย่างเป็นธรรมชาติกว่าเดิม ทำให้การส่งบอล หรือยิง มีความตรงมากขึ้น แม้บอลจะหมุนสปินอยู่
Controlled Set Piece
สั่งการการเล่นในระหว่างลูกตั้งเตะ ลูกฟรีคิก ลูกเตะมุม ลูกทุ่มข้างสนาม ได้อิสระมากขึ้น โดยรอบรู้กำหนดตำแหน่งของเพื่อนร่วมทีมได้ตามใจ
Emotion Intelligence
ระบบที่เพิ่มขึ้นตามคอนเซปต์ของภาคนี้คือ Feel The Game เพิ่มระเบียบความรู้สึกให้กับหนักหนาเตะทุกคนในเกม ทำให้นักเตะดูมีอรมณ์ร่วมกับการแข่งมากขึ้น ไม่ว่าจะอารมณ์ดีใจ ฮึกเหิม หมดแรง ท้อแท้ มีอารมณ์กว่า 600 แบบที่นักเตะในสนามจะแสดงออกมาให้ผู้เล่นได้เห็น อย่างตอนโดนแย่งบอล โดนทำฟาวล์ ตอนยิงพลาด และอื่นๆเพื่อให้ดูยังกะการแข่งจริงๆ และนักเตะแต่ละคนก็มีอารมณ์ความก้าวร้าวไม่เท่ากันด้วย
เกม
นักเตะแต่ละคน มีความรู้สึกร่วมกับเกมการแข่ง
Dynamic match Environment
เพิ่มความดุดันในการประกวดประขันด้วยการปรับปรุงการบอกการแข่ง เพิ่มไฮไลท์การแข่ง และการรับสนองของกองเชียร์ให้มากกว่าเดิม
เกมส์กีฬา
บรรยากาศสนามแข่งจะดุดันยิ่งขึ้น
FIFA 15 ถือวางจำหน่ายวันที่ 23 กันยายน 2014 นี้ ทั้งใน PS3, XB360,  PC , PS4 และ XB One
โดยทาง EA เปิดเผยสเปคเครื่อง PC ที่ต้องใช้เกี่ยวกับภาคนี้ออกมาแล้ว ซึ่งหากใช้สเปคที่แนะนำ ภาพที่ได้จะสูสีกับเวอร์ชั่น PS4 และ XB One
Minimum Requirements: สเปคเครื่องขั้นต่ำ
OS: Windows V/7/8/8.1 -64-bit
CPU: Intel Q6600 Core2 Quad @ 2.4Ghz
RAM: 4GB
Hard Drive Space Required: 15.0 GB
Minimum Supported Video Cards: ATI Radeon HD 5770, NVIDIA GTX 650
DirectX: 11.0
Recommended Requirements: สเปคเครื่องที่แนะนำ
OS: Windows V/7/8/8.1 -64-bit
CPU: Intel i5-2550K @ 3.4Ghz
RAM: 8GB
Hard Drive Space Required: 15.0 GB
Supported Video Cards: ATI Radeon HD 6870, NVIDIA GTX 460
DirectX: 11.0
.......... .......... .......... .......... ..........

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น