วันจันทร์ที่ 9 มิถุนายน พ.ศ. 2557

จำหน่ายซะแล้ว! นักสั่งสมเกมมากที่สุดในโลก ป่าวประกาศขายเกมเต็มอกที่สั่งสมมา

ขายซะแล้ว! นักสะสมเกมส์มากที่สุดในโลก ประกาศขายเกมส์ทั้งหมดที่สะสมมา

Michael
ได้เขียนไว้สถิติลงในกินเนสเวิลด์เรคคอร์ดมาได้เหมือนแค่ครึ่งปี ตอนนี้ Michael Thomasson หนุ่มนักรวบรวมเกมจากอเมริกาก็จะขายทิ้งเสียแล้ว เพราะตอนนี้เขาประกาศหาคนมาซื้อเกมส์ที่เขาสะสมไว้ผอง โดยคนที่ซื้อเกมหมดของเขาไปนั้น เขาจะมอบอัตรานักสะสมเกมมากที่สุดในโลก จากกินเนสเวิลด์เรคคอร์ดให้ไปพร้อมสรรพกันด้วย แต่ว่าจะต้องใช้เงินเท่าไหร่ล่ะ ถึงจะซื้อเกมส์ทั้งหมดของเขาไปได้ ?
Michael Thomasson เริ่มสะสมเกมส์มาตั้งแต่ตอนที่เขาได้รับของให้คริสต์มาสชิ้นแรก เป็นเกมส์ Cosmic Avenger เมื่อตอนอายุ 12 ปี จากนั้นเขาก็ฝังใจในเกมอย่างมาก และริเริ่มสะสมมากขึ้นเรื่อยๆ โดยเก็บเกมที่เขาซื้อหามาสะสมไว้ในห้องใต้ดินของบ้าน ตอนนี้ก็สะสมมาเป็นเวลา 19 ปีแล้ว มีเกมส์ที่เขาสั่งสมทั้งหมดก็ประมาณ 10,607 เกมส์ และเครื่องเกมต่างๆอีกมากมายแทบทุกรุ่น โดยเกมที่เขาสะสมนั้นเป็นของแท้ถูกลิขสิทธิ์ทั้งหมด มีตั้งแต่อันที่เป็นฟลอปปีดิสก์ ตลับเกมส์ แผ่นเลเซอร์ดิสก์ แผ่นซีดี ดีวีดี บลูเรย์ แม้แต่แบบเทป Casio Loopy ก็ยังมีด้วย ทว่าเขาจะซื้อเนื้อๆเกมเวอร์ชั่นธรรมดาเท่านั้น เขาไม่ซื้อเกมเวอร์ชั่นพิเศษมาสะสม เพราะมันแพงเกินไป อีกอย่างเขาไม่สนใจพวกของที่ขายมาในชุดเยี่ยมด้วย เขาสนใจเพียงแผ่นเกมเท่านั้น
แต่ทำไมเขาถึงจะขายล่ะ? Michael บอกเหตุผลว่าเเป็นเพราะเขากำลังวังชาจะมีครอบครัวที่ใหญ่ขึ้น จึงจำเป็นต้องมีพื้นที่ให้สมาชิกในครอบครัวอยู่กัน เลยต้องขายเกมส์ที่สะสมนี้ออกไป เพื่อจะเคลียร์พื้นที่ในบ้านให้ครอบครัวอยู่กันแทน รวมถึงนำเงินที่ขายมาช่วยเหลือสกุลด้วย ใจจริงแล้วเขาก็ไม่อยากจากเกมที่เขารักไปหรอก แต่เขาต้องรับผิดชอบต่อครอบครัวของเขา และนี่เป็นสิ่งหนึ่งที่เขาพอทำได้ เขาอยากได้พื้นที่เพราะด้วยวางทีวีจอใหญ่ๆให้ลูกๆของเขาได้ดูการ์ตูนกัน มากกว่าใช้เป็นพื้นที่สำหรับเก็บเกมเกือบ 11,000เกมส์
สภาพเกมส์ที่เขาสะสมไว้ตอนนี้มีประมาณ 2600 กว่าเกมส์ที่สภาพไม่ค่อยดีแล้ว จึงต้องใช้การห่อพลาสติกแทน ส่วนอีก 8,300 กว่าเกมส์นั้นยังคงระดับดีอยู่ โดยมีกล่องเกมส์คู่มือแพคเกจต่างๆอยู่ครบ ส่วนราคาที่จะขาย Michaelไม่ได้บอกราคาไว้ คาดว่าจะให้มาบอกต่อรองราคากันก่อน
ใครอยากมีชื่อจดในกินเนสเวิลด์เรคเคอร์ดก็ไปซื้อเกมทั้งล้มต่อจาก Michael เอาได้เลยครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น