วันพฤหัสบดีที่ 5 มิถุนายน พ.ศ. 2557

14 เกมออนไลน์ยอดสุทธิได้รับความนิยมในวานนี้ของชาวเอเชีย

14 เกมส์ออนไลน์ยอดฮิตในวันวานของชาวเอเชีย

เกมส์
วันวานยังหวานอยู่ คงต้องมอบให้คำนี้ให้กับเกมส์ออนไลน์แนว MMORPG ที่เมื่อในอดีต เป็นแนวเกมออนไลน์ที่ฮิตได้รับแฟชั่นมากที่สุดจากเกมเมอร์ชาวเอเชีย แต่ว่าโอกาสนี้ MMORPG ตกระดับไปเรียบร้อยแล้ว จากการมาของเกมส์แนว MOBA ที่ทำให้เกมเมอร์เอเชียจำพวกมากหันไปเล่นเกมส์แนวนี้กันหมด จนเกมแนว MMORPG มีคนเล่นน้อยลงเป็นบ้าเป็นหลังมากเมื่อเปรียบกับอดีต แต่ก็ยังมีเกมเมอร์อยู่ไม่น้อยที่ยังคงชอบเล่นเกมส์แนว MMORPG และไม่ชอบเล่น MOBA อยู่เหมือนกัน ดังนั้นวันนี้เราจะพาไปจำได้อดีตกับ 14 เกมออนไลน์แนว MMORPG ที่เคยมีผู้เล่นมากที่สุดในเอเชีย แต่ตอนนี้สิ้นชื่อไปแล้ว เหลือเพียงแค่ความจำในอดีตเท่านั้น เชื่อว่าหลายคนคงเคยเล่นเกมเหล่านี้มาแล้วตอนยังเด็กๆหรือตอนวัยรุ่นๆ
Maple Story
เกมส์ MMORPG แนว 2D Side Scrolling ยุคแรกๆที่ได้รับความชอบมาก เพราะรูปแบบการเล่นเป็นแนวแอคชั่น ทำให้เล่นครึกครื้นคนละแบบกับแนวเอาเม้าส์คลิก แถมแต่ละประเทศก็มีคอนเท้นต์เอกลักษณ์ของตัวเอง แต่ตอนนี้ปิดตัวลงไปหลายมณฑลแล้ว รวมทั้งไทยด้วย แต่ก็ยังมีเปิดให้เล่นอยู่อีกแหล่ประเทศ
เกม

Ragnarok Online
ตำนานแห่งเกม MMORPG ที่ตอนนี้ก็ยังมีคู่ควงพันธุ์แท้เล่นกันอยู่ แม้จะผ่านมาเกิน 10 ปีแล้ว ถึงกราฟิกจะงั้นๆ แต่คนเล่นก็ยังการกำหนดเล่นมากกว่าขอบเขตสองอีกนะ
14

Flyff (Fly For Fun)
เกมออนไลน์ฉากแบบ 3D Open World ยุคแรกๆที่มีกบิลตัวละครบินได้เป็นจุดขาย เพื่อที่จะให้เดินทางไปในโลกกว้าง Open World ได้สะดวก ปัจจุบันนี้ก็ยังคงมีคนเล่นอยู่นะ
14

Dragonica
เป็นเกมส์ที่ได้รับความแบบเพราะเป็นแนว Action Side Scrolling เช่นกัน แต่ Dragonica ใช้กราฟิกแบบ 3D แทน อาลัยที่ได้รับค่านิยมอยู่แค่ช่วงสั้นๆ แต่จำนวนคนเล่นก็มากสุดๆเลย ปัจจุบันกลายร่างเป็น Dragon Saga ไปแล้ว เหลือเพียง Server อเมริกา
เกมส์

World of Warcraft
หรือที่เรียกสั้นๆว่า WoW อดีตเกมออนไลน์ที่มีคนเล่นครามครันที่สุดในโลกจาก Blizzard ไม่ใช่แค่เอเชียเท่านั้น แต่ฮิตกันทั่วโลก ก่อนจะได้เงินเสียเงินแชมป์ให้กับเกมแนว MOBA ไป ทำให้ทาง Blizzard ต้องปรับตัวมาทำเกม MOBA ตามตลาดกับเขาด้วย
14

อ่านต่อได้ที่นี่ http://higameonline.blogspot.com/954384/
.......... .......... .......... .......... ..........

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น