วันพฤหัสบดีที่ 20 สิงหาคม พ.ศ. 2558

5 จุดดีสิ่งของงานแสดงเกมส์ PC ทันทีที่เปรียบพร้อมคอนโซล

กถายอดเยี่ยมๆของ 5 ข้อดีงานเล่นเกม PC เมื่อเทียบกับคอนโซล

เกมส์
ชาว PC ยังจำได้ไหม เมื่อช่วง 5 - 10 ปีก่อน ยุคพื้นดินเกมส์ PC ไม่ค่อยมีเกมป้อนให้ (ถ้าไม่นับเกมออนไลน์) ยุคถิ่นเกมออกให้เล่นใน PC ช้าสุด ยุคที่ยังเป็นลูกเมียน้อย แต่ปัจจุบันมันเปลี่ยนไปแล้ว ต้องขอบคุณชาว PC ทุกคนที่ช่วยกันสนับสนุนเกมส์แท้ลิขสิทธิ์ จึงทำให้ค่ายเกมสนใจนำเกมส์มาลง PC กันมากขึ้น และที่น่าดีใจที่สุดคือเกมส์ส่วนมากของ PC นั้นเจาะจงออกมาใกล้เคียงข้างกับคอนโซลอย่าง PlayStation 4 หรือว่า Xbox one แล้ว
เท่านี้ตอนข้อเสียเกม PC พื้นดินออกช้าก็ค่อยๆหายไปแล้ว แม้ว่าเกมส์ PC จะยังมีข้อเสียอีกหลายอย่างที่อีกทั้งสู้เกมส์คอนโซลไม่ได้ แต่ก็มีข้อดี 5 ชนิดที่คอนโซลไม่มีเช่นกัน มีที่ใดบ้างลองมาดูกัน
1. การเล่นเกมด้วย Mouse และ Keyboard ควรกับงานเล่นเกมส์ต่างมากกว่าจอยคอนโทรลเลอร์
เกม
ด้วยการเล็งจุดหมายที่ตรงเผงยำของใช้เม้าส์ ประกอบกิจกับปุ่มที่มีเป็นกอบเป็นกำมายบนคีย์บอร์ด ทำอวยมันเหมาะแถวจะเล่นเกมส์หลายๆถ่องแถวมากกว่าการเล่นด้วยจอยคอนโทรลเลอร์ โดยแต่เกมจำพวกเกมยิง FPS, เกมวางแผน, เกมผจญภัย ด้วยกันแนวอื่นที่ต้องกินการเล็ง การตะบึงคุมแบบรัดกุม ซึ่งจอยคอนโทรลเลอร์ทำไม่ได้ แต่ในประเด็นดีก็มีประเด็นเสียตรง Mouse และ Keyboard เล่นเกม Action และ Fighting ไม่บริสุทธ์เท่าจอย
2. PC ปรับกราฟิกได้สวยกว่า
ด้วยพลังฮาร์ดแวร์สถานที่สูงกว่า ทำให้ผู้ก้าวหน้าเกมส์มักทำให้เกมใน PC ปรับโทษกราฟิกได้มากกว่าคอนโซล โดยจะทำให้เรียบให้สวยขึ้นก็ได้ ใช่ไหมจะทำให้เสมอลงให้กากเลยก็ได้ ขึ้นเข้ากับพลังของ PC ที่ใช้ แต่ในข้อดีนี้ก็มีกระทงเสียตรง เครื่องไม่แรงจริงปรับสูงสุดไม่ได้
3. PC ดัดแปลงและอัพเกรดได้
เกมส์pc
ถ้าหากเพื่อนๆซื้อเครื่องเกมคอนโซลมาสักเครื่องมือ เพื่อนจะไม่เก่งทำอะไรกับมันได้เลย นอกจากอย่างมากก็แลกเปลี่ยน HDD เพราะตัวเครื่องมันทำมาแบบแก้ไขอะไรไม่ได้ แต่กับ PC เราอาจจะปรับแต่งจูนเครื่อง แลกเปลี่ยนอุปกรณ์ได้ตามใจ ทำให้เกมส์ย่านเคยเล่นภาพห่วยๆ ก็ไพจิตรขึ้นได้เมื่ออัพเกรด แต่หัวข้อเสียก็มีอีกนั่นแหละ ตรง เงิน ถิ่นที่เราต้องจ่ายด้วยอัพเกรดมัน
4. เกม PC มี Mod ปรับแต่งตัวเกมส์ได้
เกมส์
นี่เป็นข้อที่ได้เทียบอย่างมากสำหรับเกมส์ PC ที่คอนโซลไม่มี การที่เราเก่ง mod ตัวเกมได้มันจะช่วยเพิ่มเติมความสนุกให้กับเกมอย่างมาก อย่างเช่นเพื่อนๆเล่นเกมส์ปกติจบไปสักรอบสองรอบก็อาจจะเบื่อกับการเล่นเดิมๆ แต่ Mod ของ PC ช่วยเติมในส่วนนั้นทำให้เราเล่นได้หลายรอบ โดยที่ได้อารมณ์การเล่นต่างไปจากเดิมหากเราใส่ mod เกมเข้าไป อุดหนุนตัวเกมส์มันแปลกหรือพิศดารไปจากเดิม
5. เกมส์ PC ราคาถูกกว่า
เกมส์pc
เรื่อง Hardware นั้นมากหลายคนอาจมองว่า PC แพงกว่า เนื่องจากมักจะมองกันสถานที่ฮาร์ดแวร์เทพๆที่เพิ่งออกมา แต่เอาจริงๆก็ไม่ค่อยมีใครซื้อฮาร์ดแวร์เทพๆเหล่านั้นมาใช้นักหรอก ขอแค่วรรณะกลางๆก็แรงกว่าคอนโซลแล้ว ในราคาที่ไม่ต่างกันมาก เรื่องซอฟต์แวร์นั้น ยุคนี้ต้องบอกเลยว่าเกมส์ PC ค่อนข้างถูกกว่าคอนโซลมาก เพราะท่อนใหญ่เกมส์คอนโซลต้องเล่นจากแท่งที่มักนำเข้ามา เลยมีราคาสูง ในครั้นที่เกม PC มักมีตัวรับสนองจำหน่ายหรือซื้อใน Steam ทำให้ได้สนนราคาถูกกว่านั่นเอง
แต่ทั้งนี้ก็ไม่ได้ประสงค์ความตำหนิติเตียนคอนโซลจะแย่กว่า PC เพราะแต่ละอย่างมันก็มีอยู่ข้อดีข้อเสียสิ่งของมัน แม้ PC จะมีข้อดี 5 อย่างนี้จนถึงเทียบกัน แต่ทางคอนโซลก็ยังมีจุดแข็งอื่นมากมายที่ PC ไม่มีเหมือนกัน อย่างเช่นเกม IP บางค่ายที่ทางไม่มีวันมีให้เล่นใน PC เป็นต้น เอาทั้งเป็นว่าเราผูกพันเล่นเครื่องไหนก็บรรเลงไปเถิด
ติดตามการอัพเดทเกมส์ใหม่ มาแรง ได้แล้วที่นี่: http://higameonline.blogspot.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น