วันศุกร์ที่ 23 มกราคม พ.ศ. 2558

8 เกมส์โหดเล่นวงศ์วานยากในปัจจุบัน

เกมส์
เราเคยกอบด้วยบทความเหตุด้วย 6 เกมสุดโหดเล่นโคตรยากในอดีต กันไปแล้ว คราวนี้เราจะพาไปรู้จักกับ 8 เกมสุดโหดเล่นโคตรยาก ที่เป็นเกมส์ในยุคปัจจุบันกันบ้าง ว่ามีเกมส์อะไรบ้างที่คุณจะรู้สึกปวดตับมากหากไปหยิบมันมาเล่นดู แต่ถ้าคุณตรงจริงก็ลองหาเกมเหล่านี้มาเล่นกันดูได้เลย และหากคุณทำเป็นเล่นมันจนจบได้ล่ะก็ถือว่าคุณแน่จริง
1. ซีรี่ส์ Dark Soul
เกมส์แอคชั่นผจญภัย Open World ที่ขึ้นชื่อเรื่องความโหดไปทั่วโลก อันเป็นผลมาจากการที่ตัวละครผู้เล่น ตายง่าย แถมพอตายแล้ว ตัวละครผู้เล่นก็จะกลายมีชีวิตซากศพมีชีวิตที่เรียกกันว่า Hallow ซึ่งความสามารถต่างของผู้เล่นจะลดลง ยิ่งตายบ่อย พลังก็ยิ่งลดลงเรื่อยๆ (ลดสูงสุด 50% ไม่ใช่ลดราคานะ) แถมไอเทมคืนชีพก็หาได้ยากมาก แม้ว่าเกมส์นี้จะไม่จำกัดจำนวนการตาย สามารถตายได้เรื่อยๆ แต่มันก็ยากย่านจะใช้ร่างศพเน่าๆไปตีบอส เพราะความสามารถที่ลดลงของตัวเรานั่นเอง หากเล่นจนจบเกมได้แล้ว ก็อย่าลืมเช็คด้วยนะ ว่าคุณตายไปกี่ครั้ง เหอๆ
2.Super Meat Boy
ก้อนเนื้อผจญภัย เกมแอคชั่นโครง 2D ที่ดูภาพอาจไม่น่าทำเพลงแต่เกมส์สนุกกว่าที่คิด มาพร้อมกับฉากการตายสุดโหดสารพัด พร้อมด้วยกับเลือดแดงฉานทุกๆที่ที่นายก้อนเนื้อนี้เคลื่อนที่ไป สาเหตุที่เกมส์นี้ยากก็เพราะมันดำรงฐานะเกมแอคชั่นแบบเน้นความเร็วมากในการเคลื่อนที่ กระโดดจากจุดหนึ่งไปยังจุดหนึ่ง เพื่อหลบกับดักหรือว่าแพรตฟอร์มตามฉากอย่างรวดเร็ว หากช้าหรือไม่ก็พลาดนิดเดียว จากก้อนเนื้อ ก็จะกลายคือเศษเนื้อทันที
3.1001 Spikes
เกมแอคชั่นแบบ 2D แทบเดียวกับก้อนเนื้อ เพราะจงใจทำออกมาให้มีกับดักเต็มฉาก เพิ่มความปวดตับเวลาเล่นให้กับผู้เล่น ตัวละครเกมส์นี้ดูไม่โหดมาก เป็นนักล่าสมบัติคล้ายอินเดียน่าโจนส์ แต่จุดที่โหดของเกมส์นี้คือ แต่ละที่บังตาของเกมนั้น เวลาเล่นแต่ละครั้งมันจะไม่คล้ายกัน เพราะตำแหน่งของกับดักมันยักน้ำกระสายได้ และไม่มีการเตือน จู่ๆหอกหรือว่าหินมันอาจจะพุ่งมาเสียบผู้เล่นได้ทุกเมื่อ คุณจะรู้ก็อาจเมื่อคุณตายไปแล้ว
4. Spelunky
เกมผจญภัยสไตล์อินเดียน่าโจนส์อีกเกมส์ ที่ดูแล้วไม่น่ายาก แต่จุดแดนยากของเกมนี้คือ คุณห้ามตาย! เพราะหากตายทุกอย่างจบ เริ่มใหม่หมด แถมเกมนี้ทางของเกมจะใช้การ Random ทุกครั้งเนื้อที่เล่นฉากจะไม่เหมือนเดิม บางทีกว่าจะเล่นไปปันออกถึงบอสใหญ่ได้ ทำเอารากเลือด
5. Hotline Miami
เกมส์แนวโหดคล้ายๆกับ GTA ภาคแรกๆ คือใช้มุมมองแบบมุมสูง ตัวเกมมีทั้งความโหดของแก่นสารเหมือน GTA และเรื่องโหดของความยากด้วย ในเกมส์นี้ผู้เล่นจะรับบทนักฆ่าที่จะรับงานทางโทรศัพท์ บอกให้ว่าคุณไปฆ่าใคร แต่มันไม่ง่ายเพราะจุดหมายมีเยอะ แถมตัวผู้เล่นก็ตายง่าย โดนโจมตีทีเดียวก็ตายแล้ว ยังดีที่เกมนี้มี Save Point ทำให้เวลาตายไม่ต้องเริ่มใหม่ยาวมากนัก
6. Donkey Kong Country Tropical Freeze
สองคู่หูกอริลล่าอารมณ์ดีจากนินเทนโด ที่ปกติมักเป็นเกมส์แพรตฟอร์เมอร์แนวเฮฮา แต่ภาคของ Wii U กลับยากกว่าที่คิด ซึ่งกระแสความยากของมันนี่ไม่ใช่กำลังดีสำหรับวัยเด็กๆเล่นเลย แต่ละแพรตฟอร์มกระโดดค่อนข้างยาก แถมยังมีพวกวัสดุอุปกรณ์ตามฉากแบบใหม่เพิ่มเข้ามาบ่อยๆ พลาดนิดเดียวก็ตาย
7. VVVVVV
อ่านว่า Six Vs ซิกส์วี อีกเกมอินดี้ที่ทำเป็นแนว 2D ดูแล้วอาจเหมือนเกมส์ทั่วไปที่กดเดินซ้ายขวาไปตามฉาก แต่จุดไม่ปกติของเกมอยู่ที่ตอนกระโดด เพราะเกมส์นี้มันไม่สมรรถกระโดดได้ แต่ใช้การสลับแรงดึงดูดของใช้ฉากแทน คือปกติตัวละครจะเดินไปตามพื้นด้านล่าง แต่หากคุณกดสลับแรงดึงดูด ตัวละครคุณจะลอยขึ้นไปเดินบนเพดานแทน ซึ่งมันจะต่อเรือความเวียนหัวกับปวดตับให้คุณอยา่งมาก ถ้าคุณยังไม่ชิน
8.Cloudberry Kingdom

เกมแอคชั่นแบบ 2D เดินด้านข้างอีกเกมส์ ที่ใช้หมู่แรนดอมฉาก ซึ่งเวลาเล่นแต่ละครั้งฉากก็จะเปลี่ยนไปเรื่อย ตัวเกมว่ายากแล้วณการกระโดดข้ามไปให้ถึงเส้นชัย แต่ที่ปวดตับกว่าคือ คุณสัมผัสอาศัยดวงด้วย เพราะแต่ละครั้งไอ้พวกกับดักหรือศัตรูตามฉาก มันสุ่มให้กำเนิดมาไม่เหมือนกัน บางทีเจอมันวางติดๆกันชนิดแห่งต้องโวยในใจว่า (ตูจะโดดไปยังไงวะ)

ติดตามการอัพเดทเกมส์ใหม่ มาแรง ได้แล้วที่นี่: http://higameonline.blogspot.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น