วันพฤหัสบดีที่ 23 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

ที่ดินมากสิ่ง 5 อันพื้นดิน 'เดา' ต่อว่าจักไม่ผิดโกนคลอดละ Final Fantasy VII Remake

ชิ้นที่ดิน 'เดา' ว่าจะถูกตัดออกผละ Final Fantasy VII Remake

เกมส์
ผ่านมาราวๆหนึ่งเดือนแล้ว นับตั้งแต่ที่เกมส์ Final Fantasy VII Remake ได้ข้อมูลอย่างยิ่งใหญ่ บนบานศาลกล่าวศาลกล่าวเวทีงานแถลงของโซนี่ E3 2015 แต่หลังจากนั้นก็ไม่มีข้อมูลอะไรของเกมส์ออกมาให้ทราบกันมากนัก มีเพียงแค่ประกาศเล็กน้อยจากการสัมภาษณ์คุณ เท็ตสึยะ โนมุระ ที่ว่าจะปรับโทษตัวเกมส์ให้เข้ากับยุคสมัยนี้มากขึ้น พร้อมกับจะต้องมีอะไร ได้อย่าง เสียอย่าง ในเกมส์ภาคนี้ เนื่องจากตัวเกมปรับกราฟิกให้สวยขึ้น ทำให้อาจต้องตัดหมู่เก่าๆบางแผนกออก
5 หมู่เก่าหรือว่าเนื้อหาเก่าๆที่เดากันว่า มีความหมายความว่าไปได้ว่าอาจถูกตัดเย็บออกก็มีดังนี้
Final
1. กรอบคำพูดบทสนทนาในเกมส์
ตัวเกมสมัยนวชาตนั้น ใช้ระบบกรอบคำพูดบทเจรจาน้อยลงทุกทีๆ เพราะมีงานใช้คนพากย์เสียง แล้วมีซับไตเติ้ลมาสละอ่านแทน เพื่อที่จะให้ดูเหมือนกำลังชมภาพยนตร์ จะมีก็เพียงพวกเกมผจญภัยภาพการ์ตูนทั้งต่างๆ หรือเกมส์ที่ไม่มีเสียงพากย์ที่ยังคงใช้กรอบคำพูดอยู่ แต่ก็ไม่แน่เสมอไป บางทีอาจจะใช้ระบบแนวเดียวกับ FF X เป็นต้นมาก็ได้ คือเวลาฉากคัทซีนจะใช้เสียงพากย์กับซับไตเติ้ล ส่วนฉากเดินเรื่องปกติยังคงมีกรอบคำพูดอยู่
Final
2. ฉากคลาว์แต่งหญิง
คุณโนมุระเจนกล่าวว่า เขาจะจัดฉากคลาว์เสริมสวยหญิงให้ตามที่แฟนๆเรียกร้อง แต่ก็มีความเป็นไปได้ว่าฉากการแต่งหญิงแบบเก่านั้นอาจถูกตัดเนื้อหาออกไปในเกมภาครีเมค เพราะเนื้อหาเครื่องใช้ช่วงนี้อาจไม่พอที่สม อันเกี่ยวเนื่องมาจากกฎหมายที่เกี่ยวกับข้อความสำคัญเพศในญี่ปุ่นนั้น เปลี่ยนไปเข้มงวดมากขึ้น ซึ่งเนื้อเรื่องส่วนนี้เดิมนั้นคือฉากที่ Don Corneo ผู้มีอิทธิพลในย่านสลัมฉุดสาวๆไปปรนเปรอตัวเอง ซึ่งเป็นเนื้อหาไม่เหมาะสมสมเลยอาจถูกตัดออกได้ เพราะกราฟิกที่พัฒนาขึ้น (ตอนตัวเหลี่ยมๆมันดูตลกแทนมากกว่าสมจริง) เสียแต่ว่าอาจจะใช้สถานการณ์อื่นๆแห่งทำให้คลาวด์แต่งหญิงเลี้ยงดูดูกันแทน
Final
3. มุกตลกต่างๆ
ในเกมส์ผี FF7 เดิมนั้นมีการแทรกมุกตลกๆไว้ในที่ตัวเกมมาก หากผู้เล่นเดินคุยกับ NPC หรือสำรวจในเกมส์ให้ทั่วก็จะเห็นมุกตลกแทรกอยู่มากมาย ไม่ว่าจะเป็นในเมืองต่าง พร้อมด้วยในสวนสนุกโกลด์ซอร์เซอร์ ในเนื้อเรื่องก็มีมุกฮาๆสอดแทรกเหมือนกัน อย่างตอนที่คลาวด์จอมปลอมเป็นทหารชินระ เดินสวนสนามออกทีวี ในจอด้านล่างจะมีเรตติ้งทีวีอยู่ด้วย มีความคือไปได้สูงว่า หากแปลงเกมส์รีเมคที่เน้นฉากสวยๆ จำยังมีชีวิตอยู่ต้องตัดพวกมุกตลกในเกมส์ออก เพื่อไม่ให้เรื่องเบ็ดเตล็ดในเกมส์มากเกินไป
Final
4. การเดินเรื่องที่อิสระ
เพื่อให้เนื้อเรื่องกระชับและลดรายละเอียดของเกมลง เป็นไปได้ว่าตัวเกมส์อาจตัดเนื้อหาบางส่วนแห่งการเดินเรื่องออก เหตุด้วยให้เกมส์เดินหน้าไปได้อย่างสดเส้นตรง ไม่ให้ผู้เล่นคลอดนอกลู่นอกทาง ทำนองฉากระเบิดโรงงานชินระช่วงแรก ที่คลาวด์ต้องหนีในเวลาจำกัด ตรงจุดนี้ภายในเกมส์ตัวเก่า จะให้ผู้เล่นเดินหนีได้อิสระ แต่ความจริงคือต้องช่วย Jessie ที่เป็นหนึ่งในสมาชิก Avalanche ไปด้วย ไม่งั้นจะเปิดประตูหนีออกไปไม่ได้ จึงเป็นไปได้ว่าตัวเกมส์รีเมคจะตัดความอิสระของผู้เล่นลง และบังคับให้พวกตัวละครหนีออกมาเลยทันที ก็เพราะว่าในภาคเก่านั้นถ้าก้าวเดินอิสระจนหลง วิธีแก้ก็หมายความว่าต้องโหลดเกมส์ใหม่ ซึ่งเสียเวลา ตัดจุดนี้ออกเลยง่ายกว่า
Final
5. ระบบ Active Time Battle
เป็นกระบิลการต่อสู้เก่าแก่ของ Final Fantasy ที่ใช้กันมาเป็นเวลายาวนานตั้งแต่ Final Fantasy 4 ไปไม่มีเงินถึง Final Fantasy X-2 จากนั้นก็เริ่มมีการเปลี่ยนแปลงกายไปใช้ระบบใหม่ อย่าง Command Synergy Battle System ในภาค 13 หรือ Active X Battle System ในภาค 15 จะเห็นว่า Square Enix เพียงไม่ใช้ระบบ Active Time Battle เดิมๆแล้ว แต่ใช้การปรับเพิ่มบางอย่างเข้าไปด้วย จึงเป็นไปได้ว่า ระบบ Active Time Battle ของ FF7 remake นั้นอาจไม่ใช่ผังเดิมแล้ว อาจใช้ระบบที่ดัดสร้างเพิ่มเติม หรือไม่ก็อาจใช้ระบบใหม่ไปเลย
ที่เดาๆเหมาอาจถูกตัดออกก็มีเพียงเท่านี้ แต่เอาเข้าจริงๆอาจซอยออกมากกว่านี้ จนแปรไปเป็นเกมส์ RPG แบบคนสนับสนุนตรงเหมือน Final Fantasy XIII ก็ได้ เค้าโครงนั้นแฟนๆ FF7 จะรับกันได้ไหม? ภาพสวยแต่เกมเพลย์น่าเหนื่อยหน่าย
ติดตามการอัพเดทเกมส์ใหม่ มาแรง ได้แล้วที่นี่: http://higameonline.blogspot.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น