วันอาทิตย์ที่ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2558

Trailer ตัวอย่างงานใช้ผลงานจอย Steam Controller

Trailer ตัวอย่างการกินงานจอย Steam Controller

เกมส์
เมื่อช่วงถิ่นที่ Windows 8 ออกมาใหม่ๆนั้น Gabe Newell เจ้าพ่อของ Valve และ Steam คือหนึ่งณคนที่ไม่พอใจระเบียบของ Windows 8 เป็นอย่างมาก เพราะว่าทำให้คนที่เล่นเกมส์ PC ใน Steam กอบด้วยปัญหามิสามารถเล่นเกมได้จำนวนมาก เกี่ยวข้องจากฟีเจอร์ที่คลอดแบบมาเหมือนแท็บเล็ตมากเกินไป ทำให้เขามีความคิดถิ่นไม่อยากง้อ Windows เปิดตัวจากหันคลาไคลจับมือกับ Linux กับสุดท้ายก็เริ่มที่จะปลูกสร้างเครื่องเกมส์ที่มีกระบิลปฏิวัติการณ์สดของตัวเองออกมา นั่นก็รวมความว่า Steam Machines
สิ่งหนึ่งที่เกิดมาพร้อมมูลกับ Steam Machines นั่นก็คือ Steam Controller จอยเกมส์เหตุด้วยเล่นเกมใน PC ที่ทาง Valve ออกแบบมาให้สมควรกับการเล่นเกมส์ PC มากที่สุด ยิ่งกว่าจอยของเครื่อง Xbox เพราะเดิมทีจอยนี้ทำมาเกี่ยวกับใช้งานกับ Steam Machines แต่ตอนนี้กลับมาให้ใช้ได้กับ Windows ด้วย ซึ่งหน้าตาของมันดูคล้ายๆจอย PS4 ผสมจอย Xbox one ชอบกล ทาง Valve กล่าวว่ามันทำเป็นเล่นกับเกมส์ PC ได้มาทุกแนว ไม่ว่าจะทิศทางวางแผน แนว FPS หรือ Action
Steam
จุดเด่นของ Steam Controller อยู่บริเวณมันมี Trackpad สองตำแหน่ง มันจะทำน้ำหน้าที่แทนเม้าส์ ให้ผู้เล่นดูแลเคอเซอร์ได้อิสระ ด้วยมือซ้ายหรือว่าขวาก็ได้ มีอนาล็อคด้วยเกมแอคชั่น มีเซนเซอร์แม่เหล็กไฟฟ้าเพราะว่าเกมส์ที่ตรวจจับการเคลื่อนไหว และปุ่ม Trigger ที่สมเหตุด้วยใช้เล่นเกม FPS
ลองดูตัวอย่างการใช้งานกัน (เล่นกับเกมส์ The Witcher 3 และอื่นๆ)
Steam Machines และ Steam Controller กำหนดขาย 10 พฤศจิกายน 2015
ติดตามการอัพเดทข่าวเกมส์ มาใหม่ได้แล้วที่: http://higameonline.blogspot.com/
.......... .......... .......... .......... ..........

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น