วันอังคารที่ 16 มิถุนายน พ.ศ. 2558

เปิดฉาก PES 2016 ฉลอง 20 ศักราช มาพร้อมมูลฟีเจอร์สดหมู่เลเวลอัพ

ยกขึ้นตน PES 2016 เฉลิมฉลอง 20 ปี มาพร้อมฟีเจอร์ซ้ำตัวอย่างเลเวลอัพ

เกมส์ฟุตบอล
Konami โฆษิตเปิดตัวเกมฟุตบอลภาคใหม่ PES 2016 ในช่วงงาน E3 2015 ที่แม้ว่าตัว Konami เองจะหันเป้าไปตลาดเกมมือถือมากขึ้น แต่ก็ยังคงเน้นเกมส์นี้เป็นหัวใจหลักอยู่ และยังคงทำลงทุกเครื่อง PS3, PS4, Xbox360, Xbox one และ PC
ในปีนี้ถือว่าเป็นปีครบรอบ 20 ปีซีรี่ส์ Pro Evolution Soccer หรือ Winning Eleven ทำแจกทาง Konami ต้องการจัดปรี่ PES 2016 ให้กลับมาอย่างยิ่งใหญ่ ที่เคยเป็นหนึ่งในราชาของเกมส์ฟุตบอลที่ดีที่สุดในโลก แต่ประจุบันถูกเกมฟุตบอลคู่แข่งขันแย่งชิงตลาดไป จึงอยากทวงคืนที่ตั้งเกมฟุตบอลระวางดีที่สุดกลับมาให้ได้ โดยตั้งเป่าไว้ว่าจะชิงดีชิงเด่นรางวัลเกมส์กีฬายอดเยี่ยมแห่งปี ‘Best Sports Game’ ในปีนี้มาครองให้ได้ ด้วยการชำระคืนพลังกราฟิกสิ่งของ Fox Engine กอปรกับเกมเพลย์ที่วิวัฒน์ขึ้นใหม่ ซึ่งเป็นหมู่เกมส์เพลย์ที่ดีที่สุดสมดุลที่ชินทำมา

ฟีเจอร์เกมส์เพลย์ PES 2016
- Advanced Collision System เป็นระบบฟิสิกส์ใหม่ของ PES 2016 พื้นดินจะทำให้การปะทะกันระหว่างนักเตะดูสมจริงมากขึ้น ซึ่งบอลที่เกิดจากการเข้าชนกันก็จะเคลื่อนที่ได้อย่างสมจริงเช่นกัน
Aerial Strength เป็นหมู่ฟิสิกส์ใหม่อีกตัวของ PES 2016 ทำส่งเสียการเข้าลูกฟุตบอลกลางอากาศเกิดกรณีสมจริงมากกว่าเดิม โดยชำระคืนอนาลอคซ้ายในการขโมยตำแหน่งเล่นบอลกลางโพยมัน หากหาได้ตำแหน่งที่ควรสมก็จะทำให้แรงส่งบอลทำให้ดี ทั้งจากการโหม่งด้วยกันวอลเล่ย์
1v1 Control พัฒนาระบบการเล่น 1v1 ให้ดีขึ้น เปิดกว้างให้การควบคุมบอลดีขึ้นกว่าเดิม ทำให้ฝ่ายรุกใช้ความสามารถการเลี้ยงบอลหลอกล่อได้มากขึ้น โดยหากทำเป็นผล จะทำให้ฝ่ายรับเสียเสาและฝ่ายรุกกับเลี้ยงบอลผ่านไปได้
เกมส์กีฬา
Perfect Defence ปรับเพิ่มกระแสความสามารถสิ่งของฝ่ายรับให้ศักยชิงบอลได้ง่ายขึ้น โดยหากสไลด์บอลได้ถูกจังหวะก็จะทำได้แย่งบอลจากเท้าฝ่ายรุก กับทำการโต้กลับเร็วได้
PES
Intelligent Player AI เป็นระบบที่ปรับเพิ่มทุกภาค ภาคนี้ก็เช่นกัน ทำให้ AI นักเตะที่ผู้เล่นไม่ได้ควบคุม เล่นกันอย่างมีกระบิลทำตามแผนการการเล่นมากขึ้น ทั้งการเติมเกมส์รุกและเกมส์รับ ภาคนี้ไม่จำหมายถึงต้องกดซิ่งวันทูเอง AI ทำได้ตอบสนองการส่งบอลไปที่ว่างให้อย่างชำนาญ
Goal Keeper ID เพิ่มขีดเหตุสามารถให้กับผู้ค้ำจุนประตู โดยเพิ่มค่าวรรณะค่าพลัง Catching การรับบอล, Clearance การเคลียร์บอลมอบให้พ้นกรอบเขตโทษ, Collapsing การล้มตัวรับบอล และ Deflecting การปัดบอล ที่จะมีเฉพาะผู้รักษาประตูเท่านั้น ค่าพลังเหล่านี้จะเป็นตัวขีดเส้นพฤติกรรมการป้องกันทวารของผู้รักษาประตูด้วย หาก Catching มากกว่า Deflecting เขาจะชอบรับบอลมากกว่าปัดหรือทุบบอลออกไปไกลๆ
- Celebration Control ระบบใหม่ที่เพิ่งมีในภาคนี้ ให้ผู้เล่นสามารถควบคู่ท่าดีใจหลังทำประตูได้ตามใจชอบ แม้จะดูไม่ค่อยมีสาระ แต่มันเป็นสีสันอย่างหนึ่งของเกมส์ฟุตบอลนะ 
การปรับเปลี่ยนระบบเก่า ใน PES 2016
New Master League ระเบียบลีคสโมสรผมจุกนิยมของ PES มีการปรับปรุงใหม่ โดยใช้ดีไซน์อินเตอร์เฟสให้ดูง่าย ปรับตลาดซื้อขายนักเตะให้ดีขึ้น เพื่อให้เป็นโหมดเล่นคนเดียวที่ได้รับความนิยมต่อไป
New Visuals ด้วยศักยภาพของ Fox Engine ทำให้ภาพเกมส์ดูสมจริงขึ้น ไม่ว่าจะสดสีหน้านักเตะระหว่างแข่ง ไม่ใช่หรือตอนชนะ ตอนฝนตก ด้วยกันตอนแข่งกลางคืนท่ามกลางแสงสปอร์ตไลท์
Dynamic Weather เพิ่มเนื้อความสมจริงของสถานะอากาศ โดยระหว่างแข่งอาจจะมีฝนตกแล้วหยุด ไม่แน่นอน ต่างจากภาคเก่าที่แมตไหนตกก็จะตกทั้งเกม ด้วยกันระบบฟิสิกส์ตอนฝนตกก็จะต่างจากตอนฝนไม่ตกด้วย
PES
Human Motion ปรับโทษโมชั่นการเคลื่อนไหวนักเตะให้ดูราวกับคนจริงกว่าเดิม โดยใช้โมชั่นแคปเจอร์จากนักเตะวรรณะโลกจริงๆ ทั้งการส่งบอล ยิงบอล การเลี้ยงบอล พร้อมทั้งการสไลด์บอล
เกม
New Ball Physics เกลี่ยฟิสิกส์บอลให้สมจริงขึ้น จากการปะทะขวางของนักเตะ มุมการส่ง การยิง พร้อมกับการเด้งจากการเข้าสกัดบอล
ระบบของ PES 2016 ที่ปรับปรุงให้ดีขึ้น
myClub โหมดนี้จะกระจายให้มีอัพเดตรายสัปดาห์ พร้อมกับให้ผู้เล่นปรับเปลี่ยนโคงสร้างสโมสรได้หลายระดับ เหมือนผู้เล่นเป็นผู้บริหารสโมสรจริงๆ
Dynamic Wide Camera Angle ปรับมุมกล้องของเกมส์ให้มากขึ้น มีทั้งประเภทมุมใกล้และมุมไกล แบบเห็นเกือบทั้งสนาม
Commentary เพิ่มเสียงพากย์บอลจากนักพากย์ชื่อดัง ของอังกฤษและเยอรมนี รวมความว่า Peter Drury พร้อมทั้ง Marco Hagemann โดยพากย์ทั้งแมตช์การแข่ง การกลับตาลปัตรตัวนักเตะ ผลการแข่ง กับไฮไลต์
PS4 Image Importing ผู้เล่นจาก PS3 และ PS4 สามารถพอร์ตไฟล์ใช้กันได้ สามารถโอนไฟล์ทั้งเซพเกม และข้อมูล Edit ต่างๆส่งให้กัน
ติดตามการอัพเดทข่าวเกมส์ มาใหม่ได้แล้วที่: http://higameonline.blogspot.com/
.......... .......... .......... .......... ..........

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น