วันอังคารที่ 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

สัมภาษณ์ คุณ คิม ฮักคยู ผู้ทำเกม Tree of Savior

สัมภาษณ์ คุณ คิม ฮักคยู ผู้สร้างเกมส์ Tree of Savior


เกมส์
Tree of Savior ในครั้นเมื่อนี้ศักดิ์อยู่ในช่วงเจริญโดย IMC Games ซึ่งก่อตั้งโดย “บิดาแห่ง RagnarokOnline” คุณ คิม ฮักคยู และไม่กี่วันก่อนหน้านี้ก็ได้มีการให้เป็นอิสระ Q&A (ถาม-ตอบ) จากทาง Tree of Savior ออกมา ซึ่งจะมีคำถามอะไรบ้างนั้นก็ติดตามกันต่อได้เลยครับ

Q1.Tree of Savior นั้นเป็น MMORPG อย่างแท้จริงหรือเปล่า?
A1.Tree of Savior นั้นเป็น MMORPG แบบเริ่มแรกในเรื่องของโลกในเกมส์ ซึ่งจะมีแบบที่เป็นโซนเปิด, เมืองทั่วไป, พื้นที่แบบอินสแตนซ์ (แผนที่และดันเจี้ยนต่างๆ) และอื่นๆอีกมากมาย
เกมส์
Q2.ระบบควบคุมเกมส์เป็นอย่างไร?
A2.ในช่วงนี้ การควบคุมใน Tree of Savior ส่วนใหญ่จะใช้ปุ่มบนคีย์บอร์ดในการกำกับ ปุ่ม “Z” นั้นจะเป็นปุ่มโจมตีมูลฐาน ในขณะที่ปุ่ม “X” นั่นจะเป็นการกระโดด ส่วนการไหวติงนั้นจะเป็นการใช้ ปุ่มลูกศร(บน ล่าง ซ้าย ขวา) ด้วยสไตล์การบังคับแบบนี้ จังหวะในการออกแอคชั่นต่างๆ(เช่น การหลบ) จึงมีบทบาทที่เด่นครับ ส่วนเมาส์นั้นก็มีความสลักสำคัญรองลงมาใน Tree of Savior เช่นการประคบปุ่มต่างๆในชิ้นส่วนของ UI
Tree
Q3.ในแต่ละคลาสมีการล็อคเพศไหม?
A3.ไม่ครับ ผู้เล่นมีอิสระในการเลือกไม่ว่าจะศิลปินเพศหญิงหรือชาย
Q4.มีคลาสอะไรบ้างในเกมส์ขณะนี้?
A4.มี 4 คลาสพื้นฐานซึ่งก็คือ Warrior, Magician, Archer และ Cleric ในขณะนี้ระบบ class advancement นั้นได้มีถึงระดับที่ 3 แล้ว แต่ผู้เล่นยังรอบรู้เล่นเป็นคลาสพื้นฐานได้ (โดยไม่ต้องเปลี่ยนคลาส) และเพิ่มความเข้มแข็งให้กับสกิลพื้นฐานต่อไป ถึงแม้ว่าจะมีการเปลี่ยนคลาสไปแล้ว ผู้เล่นก็ศักยแก้ไขและนำสกิลจากคลาสก่อนเค้าหน้ามาใช้ได้ โดยแต่ละคลาสก็จะมีรูปพรรณที่ไม่ย้ำกันครับ
เกม
Q5.Tree of Savior นั้นจะมีแผนที่โลกที่ไร้รอยต่อหรือเปล่า?
A5.แผนที่ของ Tree of Savior จะมีการแบ่งเป็นโซน ซึ่งอยากได้เรื่องว่าเมื่อมีการไปยังอีกพื้นที่หนึ่งจำเป็นต้องต้องมีการโหลด นี่เป็นการย้อนกลับไปสู่สไตล์เกมส์ยุคก่อน
Q6.จะมีภูษณพาสเหตุด้วยแต่งตัวให้ตัวละครของผู้เล่นหรือเปล่า?
A6.แน่นอนครับ และเครื่องแต่งการจะไม่มีผลกระทบกระเทือนต่อการเปลี่ยนคลาส หรือเพศ หวังความว่า แต่ละคลาสสามารถจะใส่เครื่องแต่งกายอะไรก็ได้ที่ได้รับมา แน่นอนว่ามีช่องสำหรับใส่เครื่องแต่งด้วยเช่นกันครับ
เกมส์
Q7.จะมีการให้ผู้เล่นฆ่ากันอย่างอิสระหรือไม่?
A7.จะไม่มีการให้ผู้เล่นฆ่ากันอย่างอิสรภาพครับ แต่เรามีแผนเพราะด้วยการจัด PvP ทัวร์นาเมนท์
เกมส์
Q8.Tree of Savior เป็นเกมส์วิ่งเควสต์หรือเปล่า?
A8.ใน Tree of Savior นั้นจะมีเควสต์ให้ทำเป็นจำนวนมาก รวมไปถึงเควสต์เนื้อเรื่องหลัก หรือเควสต์รองต่างๆ ผู้เล่นมีอิสระที่จะเลือกว่าต้องการจะทำเควสต์ หรือจะจบเควสต์คราวไหร่ และ achievements ต่างๆ จะถูกกำหนดไว้ใน “Adventure Journal” เช่นกัน
เกม
Q9.Tree of Savior จะเปิดให้บริการเมื่อไหร่?
A9.เมื่อแท่งกุมภาพันธ์ที่ผ่านมาได้มีการจัด focused group test (FGT) ไปครับ และ Closed Beta นั้นมีกำหนดการในช่วงฤดูร้อนนี้
Q10.Tree of Savior มีความต้องการทางระบบอย่างไรบ้าง?
A10.ตัวเกมนั้นยังไม่ได้รับการปรับให้ได้ที่สม แต่ในตอนนี้อาจจะรันบน Ultrabook บางตัวได้ครับ
เกม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น