วันพุธที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

เอาแล้วไป! PS4 พร้อมกับ XB one จะแลกเปลี่ยนเกมรูปแบบ Early Access

เอาแล้ว! PS4 และ XB one จะขายเกมส์แบบ Early Access


เกมส์
แม้ว่าจะเป็นผู้ท้าชิงในวงการตลาดเกม แต่ทั้ง Sony และ Microsoft ก็มักจะมีไอเดียสดๆ ร้อนๆในการทำเกมส์ออกมาคล้ายกันหรือเยี่ยงกันบ่อยมาก โดยล่าสุดทั้งคู่ได้วางแผนจะเปิดให้บริการเกมในแบบ Early Access กับสิ่งคอนโซลทั้งสองระบบคือ PS4 และ Xbox one บ้าง จากเดิมที่กระบิลนี้มีเจาะจงกับเกมส์ PC เท่านั้น
Early Access คืออะไร ถอดความตรงๆเลยมันก็คือการจ่ายเงินเกมมาเล่นก่อนกำหนด โดยที่ตัวเกมมันยังสร้างไม่เสร็จสมบูรณ์ดี เล่นไปในระหว่างเกมส์ยังเจริญ เหมือนกับผู้เล่นรับอาสาเป็นผู้ทดสอบเล่น ซึ่งราคาของเกม Early Access จะขายในสนนราคาที่ถูกกว่าเกมตัวเต็มประมาณครึ่งหนึ่ง เกมที่ได้เล่นก็จะกะร่องกะแร่งเต็มไปด้วยบั๊กมากมาย และผู้เล่นยังต้องช่วยรายงานบั๊กและข้อเผอเรอในตัวเกมส์ให้ผู้พัฒนาด้วย แต่ถึงกระนั้นก็มีเกมเมอร์จำนวนมากยินดีซื้อเกมไม่เติบโตมาเล่นกัน เพียงเนื่องจากอยากเล่นเกมก่อนตีนั่นเอง แถมยังซื้อได้ในสนนราคาถูกกว่าตอนเกมสมบูรณ์แล้วอีกด้วย
game
ทั้งด้านโซนี่และไมโครซอฟต์แตกต่างก็เห็นด้วยกับการนำเอาเกมส์ Early Access มาขายจำพวกเดียวกับใน Steam ของ PC และเกมออนไลน์ โดยให้เหตุผลว่า เกมเมอร์บางคนเป็นแฟนตัวยงของซีรี่ย์เกมนั้นๆ และยินดีที่จะซื้อเกมมาเล่นก่อนขีดเส้น และยังช่วยแจ้ง Feedback เพื่อปรับปรุงเกมส์ให้ดียิ่งขึ้นต่อไปด้วย ซึ่งระบบนี้มีผลดีทั้งฝ่ายผู้ก้าวหน้าและฝ่ายเกมเมอร์ด้วย นอกจากนี้ทางไมโครซอฟต์ยังเพิ่มว่า จะเพิ่มเกมแบบ Early Access ในหมู่ของ Windows Store และ Windows Phone ด้วยเช่นกัน นอกเหนือจาก Xbox one

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น